Các hệ thống cáp treo trên toàn Việt Nam - Phần 1

Cáp treo du lịch một hình thức đã và đang rất phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt hệ thống cáp treo của tập đoàn SunGroup đạt được rất nhiều kỷ lục thế giới

1. Cáp treo Hòn Thơm -  Sun World Hòn Thơm Nature Park.

Thuộc hệ thống Sun World- thương hiệu vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group, Tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park đem đến trải nghiệm về một thế giới giải trí sôi động và ngập tràn hứng khởi với hệ thống cáp treo Hòn Thơm - cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài 7.899,9m, công viên giải trí, công viên nước quy mô và hoành tráng dự kiến ra mắt giai đoạn đầu vào tháng 2/2018.

2. Cáp treo Nữ Hoàng Hạ Long - Sun World HaLong Complex.

Hành trình nối từ ga Đại Dương đến ga Mặt Trời bằng cáp treo Nữ Hoàng là trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Sun World Hạ Long Park. Đây  là con đường duy nhất kết nối tổ hợp vui chơi giải trí ven biển với đỉnh Ba Đèo. Hơn nữa, du khách còn được chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp diệu kỳ của vịnh Hạ Long từ trên cao.

Cáp treo Nữ Hoàng là hệ thống cáp treo đảo chiều lần đầu tiên tại châu Á với cabin 2 tầng được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới trao chứng nhận:

  • Cabin có sức chứa lớn nhất thế giới: 230 người
  • Trụ cáp treo cao nhất thế giới: 188,88 mét

3. Cáp treo Fansipan - Sun World Fansipan Legend.

Sun World Fansipan Legend nằm tại phía Tây Nam thị trấn Sa Pa, là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp, nằm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã trở thành huyền thoại – đỉnh Fansipan. Đây là công trình được thực hiện với công nghệ hiện đại của hai hãng cáp treo lừng danh thế giới Doppelmayr và Garaventa, được thiết kế và thi công dựa trên những yêu cầu và kiểm duyệt khắt khe của Sun Group, đảm bảo an toàn trong mọi điều kiện., Sau khi đưa vào sử dụng, Sun World Fansipan Legend đã được tổ chức Guiness ghi nhận là hệ thống cáp treo ba dây cao nhất, dài nhất và hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên được lắp đặt ở Châu Á.

4. Cáp treo Bà Nà Hills

Hệ thống cáp treo của Sun World Ba Na Hills được CNN bình chọn là 1 trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới với 5 tuyến cáp treo: Suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine, Hội An – Marseille,  Bordeaux- Louvre, công suất 6.500 khách/giờ, do hãng Doppermayer chế tạo.

5. Cáp treo VinPearl Nha Trang.

Với độ dài 3320m, Cáp treo Vinpearl Lannd hiện là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Hệ thống cáp treo này được xây dựng là nhằm nối đất liền với đảo Hòn tre, nơi có tổ hợp du lịch giải trí biển đảo đa chức năng Vinpearl Land.

Đi vào hoạt động từ ngày 10/3/2007, hệ thống cáp treo này có độ cao trung bình là 45 mét và cao nhất là 54 mét so với mặt biển. Cáp treo Vinpearl được thiết kế với công suất 65 cabin loại 8 chỗ với công suất chuyên chở 1000 - 1500 khách/giờ. Hiện tại Cáp treo Vinpearl đang cho hoạt động với công suất 1000 khách/giờ với 47 cabin loại 8 chỗ; Thời gian đi suốt tuyến khoảng 12phút/ chuyến, với vận tốc 6m/s; Có thể hoạt động an toàn trong điều kiện gió cấp 7. Hệ thống cáp trep có 9 cột trụ (7 trụ trên biển và 2 trụ trên bờ) có hình dáng và cấu trúc giống tháp Effel, được thắp sáng bằng laser và đèn trang trí vào ban đêm.


  • Minh Châu