JW Marriott - Chuỗi các khách sạn & nghỉ dưỡng tại Việt Nam

Với 1 chuối các khách sạn & khu nghỉ dưỡng trên khắp cả nước, JW Marriott đã và đang biến Việt Nam thành 1 trong những điểm đến nghỉ dưỡng xa xỉ của thế giới.

JW Marriott Lịch sử hình thành

Marriott được thành lập bởi John Willard Marriott vào năm 1927 khi ông và vợ, Alice Sheets Marriott , mở một quán bia gốc tại Washington, DC – đây là bước đệm khởi đầu cho kinh doanh ngành du lịch ẩm thực của Marriott.

Vào năm 1937, nhận thấy nhu cầu ăn uống của các hành khách đi trên các hãng hàng không mới mở, ông đã chộp lấy cơ hội khi nhanh tay mở một công ty chuyên cung cấp thức ăn trên các chuyến bay. Tiếp theo đó là các hợp đồng với chính phủ về các quán ăn mở trong quân đội và sau đó là hợp động cung cấp thức ăn cho các nhà máy, bao gồm General Motors và Ford đã giúp Marriott phát triển nhanh chóng.

Năm 1957 khách sạn JW Marriott đầu tiên được mở ra, đánh dấu sự chuyển mình quan trọng trong lịch sử của công ty.

Lúc đó, cậu ấm nhà Marriott là Bill Marriott vừa hoàn thành xong việc học và cũng bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Chính Bill là người thấy tiềm năng trong ngành kinh doanh khách sạn và đề xuất việc mở rộng. Trẻ trung và nhiệt huyết, Bill tỏ ra đầy tham vọng, “ngày nào đó, chúng tôi có thể thành công ngang với chuỗi khách sạn Howard Johnson, đối thủ đang xuất hiện khắp nơi trên nước Mỹ”

Các thương hiệu của Tập đoàn Marriott

Khách sạn đầu tiên, Twin Bridges Marriott mở ra tại Arlington, Virginia. Khách sạn thứ hai của họ, khách sạn Key Bridge Marriott ở khu Rosslyn của cùng một thành phố, là khách sạn liên tục hoạt động lâu dài của Marriott và tổ chức lễ kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm năm 2009. JW Bill Marriott đã đưa công ty đến sự tăng trưởng ngoạn mục trên toàn thế giới trong suốt 50 năm sự nghiệp của mình.

Chuỗi khách sạn & nghỉ dưỡng JW Marriott tại Việt Nam

1. Khách sạn JW Marriott Hà Nội

Tọa lạc tại số 8, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, chủ sở hữu Tập đoàn Bitexco. Khách sạn cách sân bay Nội Bài 27km, rất thuận lợi cho việc đi lại của khách hàng trong và ngoài nước. Nằm cạnh Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia và tòa nhà Landmark cao nhất Việt Nam, JW Marriott Hanoi đảm bảo sẽ đáp ứng mọi nhu cầu làm việc và giải trí của khách hàng.

Toàn cánh khách sạn JW Marriott Hà Nội

Với tổng diện tích khu phòng họp, hội nghị và khu vực sảnh hội nghị lên đến hơn 5.000 m2, khách sạn JW Marriott Hanoi là địa điểm lý tưởng phục vụ cho các sự kiện MICE (Hội nghị, hội thảo, sự kiện và triển lãm) tại Việt Nam. Khách sạn có tổng số 17 phòng họp, trong đó bao gồm 2 phòng hội thảo lớn rông 1,000 m2 và 480 m2 với khu vực tiền sảnh rộng đủ phục vụ 1000 quan khách. Tất cả các dịch vụ dành cho hội thảo đều được thiết kế thuận tiện trên một tầng với lối vào và khu đỗ xe riêng biệt.

Mặt chính khách sạn JW Marriott Ha Noi

Ngoài những tiện ích dành cho công việc, khách sạn JW Marriott Hanoi luôn đem tới một trải nghiệm nghỉ ngơi tuyệt vời với 450 phòng nghỉ bao gồm 55 phòng suite. Với diện tích phòng nhỏ nhất 48m2, thiết kế sàn gỗ sang trọng, không gian làm việc tiện nghi và dịch vụ phòng 24/7, JW Marriott Hanoi đảm bảo sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu thư giãn và làm việc của khách hàng.

Đặc biệt khách sạn có 3 phòng dành riêng cho Tổng thống – President Suite – rộng 320m2, bao gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng tắm, và khu vực bếp riêng. Căn phòng này thường được décor bằng hoa lan trắng – một biểu tượng của sự thanh lịch, tinh tế. Những món đồ décor trong phòng được lựa chọn kỹ lưỡng, mang đậm dấu ấn của văn hoá truyền thống Việt Nam, trong khi đồ nội thất cùng trang thiết bị lại vô cùng hiện đại theo phong cách tối giản.

2. Khách sạn JW Marriott Executive Apartments Đà Nẵng

Marriott Executive Apartments tọa lạc tại số 58 Đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng vị trí đắc địa bậc nhất, mảnh đất ” Kim Cương ” ngay bên sông Hàn được đồng bộ hoá về cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại. Nơi đây là khu vực tập trung đông dân cư tri thức có trình độ dân trí cao, gần ngay trung tâm hành chính & văn hoá của thành phố. Dự án với 288 phòng khách sạn, căn hộ cao cấp 289 căn. ( Chưa đi vào hoạt động )

3. Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Tọa lạc tại Bãi Kem phía Nam đảo Phú Quốc JW Marriott Phu Quoc là khu nghỉ dưỡng đầu tiên mang thương hiệu JW Marriot tại Việt Nam, dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley lừng danh, được lấy cảm hứng từ huyền thoại về trường Đại học Lamarck (Lamarck University hay gọi tắt là Lam U).

Với 234 phòng, suite, căn hộ và villas được thiết kế dựa trên câu chuyện giả tưởng về trường đại học Lamark những năm đầu thế kỷ 20, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort khoác lên mình một không gian hàn lâm độc đáo, đưa du khách trở thành những học giả, được “du học Pháp” ngay trong kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng JW Mariott Phú Quốc

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay với 4 nhà hàng (Tempus Fugit, Pink Pearl, Red Rum, French & Co) và Destination bar, ẩm thực là những trải nghiệm diệu kỳ được thể hiện bằng tay nghề của những đầu bếp tài năng, với nguyên liệu tươi ngon nhất, để đem đến cho thực khách những hương vị đa dạng và độc đáo nhất của ẩm thực Pháp, Nhật Bản, Việt Nam, Quảng Đông – Trung Quốc, hay những ly cocktail ngọt ngào đầy rung cảm.

Hình ảnh 2 chú chó một biểu tượng của Phú Quốc

JW Marriott Phú Quốc là dự án đầu tiên của Tập đoàn Sun Group đầu tư và đi vào hoạt động, trong tổ hợp các dự án du lịch nghỉ dưỡng tại Nam Phú Quốc, bao gồm biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Phú Quốc Resort, căn hộ nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hệ thống cáp treo và quần thể Khu vui chơi giải trí Hòn Thơm, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay mang thương hiệu của tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới JW Marriott International, tiên phong cho phong cách nghỉ dưỡng hoàn toàn mới: Nghỉ dưỡng và khám phá tri thức khoa học tự nhiên.


  • Minh Châu