Công ty cổ phần LICOGI 14 | Các dự án bất động sản tiêu biểu

Công ty Cổ phần LICOGI 14 với bề dày truyền thống 35 năm xây dựng và phát triển, LICOGI 14 là một trong những công ty mạnh nhất của LICOGI Corporation.

LICOGI 14 với bề dày truyền thống 35 năm xây dựng và phát triển (02/11/1982 đến 02/11/2017) có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng với hơn 300 công nhân, kỹ thuật, kỹ sư, trình độ chuyên môn cao cùng với máy móc, thiết bị chuyên dụng hiện đại, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng trong lĩnh vực xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH LICOGI

Tiền thân của Công ty là Xí nghiệp cơ khí xây dựng số 14 được thành lập theo Quyết định số 184 / BXD-TCCB ngày 11/02/1982 của Bộ Xây dựng nhằm thực hiện thi công san lấp mặt bằng công trình nhà máy Apatit Tằng Loỏng - Bảo Thắng - Lào Cai. Ngày 02/01/1996, Bộ trưởng Bộ Xây dựng có Quyết định số 01 / BXD-TCLĐ đổi tên Công ty thành Công ty Xây lắp và Cơ giới số 14. Thực hiện theo Nghị định số 187/2004 / NĐ-CP ngày 16/11/2004 của Chính phủ về việc chuyển công ty nhà nước thành công ty cổ phần, Bộ Xây dựng đã ban hành quyết định 1453 / QĐ-BXD ngày 18/07/2005 và quyết định số 1703 / QĐ-BXD ngày 09/9/2005 chuyển lắp đặt và Công ty xây dựng cơ giới 14 thành Công ty cổ phần LICOGI 14.

II. CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN CỦA LICOGI 14

1. Dự án Khu đô thị Minh Phương - TP Việt Trì - tỉnh Phú Thọ

Công ty được UBND tỉnh Phú Thọ giao Tổng công ty LICOGI làm chủ đầu tư Khu đô thị mới Minh Phương - Việt Trì với quy mô 48,6ha, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 300 tỷ đồng để xây dựng toàn bộ cơ sở hạ tầng. Giai đoạn II xây dựng các công trình dịch vụ thương mại, nhà ở đô thị. Người dân trong vùng dự án đồng tình, ủng hộ, được hưởng chính sách bồi thường, hỗ trợ, có trình tự thực hiện các quy định của pháp luật, được các cấp ngành, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện giúp đỡ, nỗ lực hết mình của nhà đầu tư. Đến nay dự án cơ bản đền bù giải phóng mặt bằng được 90% diện tích. Phần đang xây dựng hạ tầng (đường giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, cấp thoát nước, điện chiếu sáng….)

Đây là đô thị trung tâm thành phố, đô thị loại 2 - Thành phố lễ hội về cội nguồn, công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các phúc lợi xã hội, giao thông kết nối thuận tiện với Quốc lộ 2, Đại lộ Hùng Vương nối liền giữa các đô thị công nghiệp thủy văn, công nghiệp dệt may, du lịch Hùng Vương. Ngôi đền. Tạo diện mạo kiến ​​trúc, cảnh quan, cải tạo môi trường đáp ứng nhu cầu về đất ở, nhà ở cho mọi đối tượng trên mọi miền đất nước trên địa bàn thành phố lễ hội cội nguồn dân tộc.

2. Dự án Khu dân cư mới thị xã Phú Thọ - tỉnh Phú Thọ

Trung tâm thị xã Phú Thọ trước đây thuộc tỉnh Phú Thọ, có bề dày lịch sử hơn 100 năm, là trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị - xã hội, giao thông thuận lợi về đường sắt, đường bộ, đường thủy trong tương lai gần đạt loại 3.

3. Khu đô thị Bình Minh - Lào Cai

Đây là khu đô thị nằm ở phía Nam thành phố Lào Cai, là một địa điểm thích hợp để tổ chức mô hình ở dạng chung cư, tập trung đông đảo dân cư đô thị với tính chất thương mại, dịch vụ nhỏ. Cùng với lợi thế về vị trí, liên kết với các khu chức năng quan trọng khác của Thành phố Lào Cai; góp phần cụ thể hóa, kiện toàn hệ thống quy hoạch xây dựng trong khu vực, cũng là để làm cơ sở cho việc quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực thiết yếu: dân cư, hoạt động thương mại vùng biên, khai thác tiềm năng thiên nhiên sẵn có. Trong tương lai gần, Tiểu khu đô thị 16 sẽ là khu đô thị vừa mang tính chất hiện đại với các khu chung cư cao cấp, biệt thự nhà vườn, nhà liên kế, hệ thống trường học, bệnh viện, nhà trẻ, siêu thị… đồng thời cũng  gắn kết với trung tâm thành phố Lào Cai và các vùng kề cận bởi các trục đường lớn như Đại lộ Trần Hưng Đạo; Đại lộ Trần Hưng Đạo kéo dài đang được đầu tư xây dựng…

Dự án tiểu khu 16  được xây dựng trên diện tích đất rộng 73,43 ha. Sau khi hoàn thành sẽ góp thêm cho thành phố một môi trường sống hiện đại, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân với dân số dự tính là 5800 người.

4. Khu đô thị Nam Minh Phương Việt Trì

Khu vực nghiên cứu quy hoạch chi tiết có diện tích 54,43ha; thuộc địa bàn phường Minh Phương là 45,88 ha; tỷ lệ 84,3% và phường Minh Nông là 8,55ha; tỷ lệ 15,7%. Vị trí giới hạn như sau:

  • Phía Bắc giáp khu đô thị Minh Phương, phường Minh Phương.
  • Phía Nam giáp quốc lộ 32C.
  • Phía Đông giáp khu Hợp Phương, khu Cao Đại, phường Minh Phương và khu Minh Bột, phường Minh Nông.
  • Phía Tây giáp khu Liên Minh, phường Minh Phương và thôn Nỗ Lực, xã Thụy Vân

Khu đô thị Nam Minh Phương là dự án phát triển đô thị thực hiện theo luật Nhà ở, luật Đầu tư và Pháp luật khác có liên quan để phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Phú Thọ, thành phố Việt Trì, trên địa bàn phường Minh Phương, Minh Nông (là dự án thực hiện theo Luật Đất đai do Nhà nước thu hồi đất để phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, được Thủ tướng Chính phủ quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Góp phần tăng thu muân sách Nhà nước của tỉnh Phú Thọ). UBND tỉnh là cơ quan quyết định đầu tư đã tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm uy tín thực hiện thi công dự án.


  • Nguồn LICOGI
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét