Doanh nhân Đỗ Thành Trung ông chủ Tập đoàn INDEVCO

Qua 21 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Indevco của Đỗ Thành Trung đã có những bước tiến vượt bậc, khẳng định vị trí của một doanh nghiệp có tầm cỡ quốc gia.

Doanh nhân Đỗ Thành Trung (Biệt danh "Trung Con"), Ông được báo chí đăng tải nhiều với tên gọi là "quái kiệt vùng than", hay đại gia vùng mỏ. Ông hiện là Chủ tịch Tập đoàn INDEVCO, một trong những doanh nghiệp tư nhân được xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam.

1. Nhà máy sản xuất kính ở Cửa Ông

 Với tổng mưc đầu tư gần 100 tỷ đồng, nhà máy sản xuất kính Cửa Ông có công nghệ, thiết bị hiện đại của Bỉ với công suất 3,5 triệu m2/năm do Viện nghiên cứu chế tạo máy sản xuất kính và thủy tinh Trung Quốc xây dựng. Nhà máy đã hoàn thành và đưa vào sản xuất từ cuối năm 2003 đến nay vẫn hoạt động tốt góp phần cung cấp mỗi năm trên 3 triệu m2 kính xây dựng trong địa bàn cả nước.

2. Nhà máy kính CFG Ninh Bình

Với tổng mức đầu tư gần 3.300 tỷ đồng, dự án nhà máy sản xuất kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao tại Ninh Bình với công suất 1.200 tấn/ngày (tương đương 75 triệu m2 quy tiêu chuẩn/năm) với các loại sản phẩm: kính trắng trong suốt không màu, kính màu, kính mạ phản quang và kính mạ Low-E tiết kiệm năng lượng trực tuyến trên dây chuyền, kính dán an toàn… có chiều dày từ 2-19mm. Toàn bộ sản phẩm của nhà máy đạt tiêu chuẩn châu Âu EN-572-2-2012 và tiêu chuẩn Nhật Bản JISR-3202-2015, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý môi trường ISO 1400.

3. Cảng Cửa Suốt : Trong năm 2007, bằng các hình thức tham gia góp vốn với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Indevco đã đầu tư vào dự án Cảng Cửa Suốt với tổng giá trị đầu tư là 450 tỷ đồng

4. Công ty cổ phần Ngân Sơn INDEVCO – khai thác đá, than tại Quảng Ninh

5. Tổng Cty An Lạc Viên INDEVCO

Được chính phủ cho phép thành lập để đầu tư xây dựng các Công viên đài hoá thân An Lạc Viên và Nhà tưởng niệm lưu giữ tro cốt tại các thành phố và các địa phương ở Việt Nam. Tập đoàn Indevco tiếp tục được tỉnh Quảng Ninh tin tưởng giao thực hiện dự án Công viên nghĩa trang An Lạc tại 2 xã Vũ Oai và Hòa Bình, huyện Hoành Bồ có quy mô rộng 639ha và tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Đây là công viên nghĩa trang cấp vùng có quy mô lớn nhất ở Việt Nam đến thời điểm này.

INDEVCO đã hoàn thiện thủ tục và sẽ triển khai các An Lạc Viên tại các tỉnh, thành như Hà Nội, Hà Tây, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Bình Thuận, TPHCM, Cần Thơ, Kiên Giang, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu.

6. Nhà máy Kính nổi Chu Lai

Với tổng mức đầu tư 1.500 tỉ, là nhà máy kính nổi lớn nhất Việt Nam, là nhà máy kính đầu tiên của Việt Nam có công suất 900 tấn/ngày với công nghệ tiên tiến trên thế giới, sản xuất các loại kính chất lượng cao có độ dày 4-12mm. Hiện nay, nhà máy kính Chu Lai đã trở thành địa chỉ đào tạo nghề về kính mà không cần đến chuyên gia nước ngoài và tự chủ hoàn toàn về công nghệ. Với dự án này, tên tuổi và uy tín của ông Đỗ Thành Trung - Indevco càng trở lên nổi tiếng và tỏa rộng, nhập vào đội ngũ những doanh nhân “khổng lồ” trên phạm vi cả nước.


  • Theo Wikipedia