Tiểu sử Ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch HĐQT Vinaconex

Chủ tịch HĐQT Vinaconex Ông Đào Ngọc Thanh là một người khá kín tiếng, được biết đến như cha đẻ, CEO của dự án Ecopark, thành phố xanh lớn nhất Miền Bắc.

Ông Đào Ngọc Thanh sinh 30/12/1946 tại Hồng Thái, Ninh Giang, Hải Dương là một người khá kín tiếng. Ông Thanh hiện đang là Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Contana (CSC), Phó Chủ tịch HĐQT Cty CP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API), Chủ tịch HĐQT Vinaconex,... Ông Thanh từng là giảng viên Đại học Xây dựng, sau đó rẽ sang làm kinh doanh.

Ông Thanh còn được biết đến như cha đẻ, CEO của dự án Ecopark, thành phố xanh lớn nhất Miền Bắc. Dự án Ecopark là một trong những dự án của Vihajico do ông Lương Xuân Hà và ông Đào Ngọc Thanh cùng nhau gây dựng. Hiện ông Thanh cũng chính là Tổng Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Vihaji.

Hiện tại Ông Thanh đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Cotana Group. Tại đây, ông Thanh nắm giữ 1.745.968 cổ phiếu CSC của Cotana Group, tương đương 17,46% vốn điều lệ. Trong khi đó, con gái ông Thanh là Đào Thu Thủy, phó Chủ tịch HĐQT nắm giữ khoảng 890.878 cổ phiếu, tương ứng 4,45% vốn tại Cotana Group. Cotana Group tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thành Nam được thành lập từ năm 1993 và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng. Những dự án đầu tiên của Thành Nam chỉ là các công trình thi công xây dựng quy mô nhỏ. Thế nhưng, sau hơn 20 năm hoạt động, vào năm 2017, công ty đã quyết định tái định vị hình ảnh công ty bằng cái tên mới "Công ty Cổ phần Tập đoàn Cotana".

Đáng chú ý, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Cotana Group chính là đại diện nhóm cổ đông An Quý Hưng, công ty nắm giữ trên 57% vốn điều lệ của Vinaconex. Cùng với ông Đào Ngọc Thanh, ĐHĐCĐ bất thường 2019 cũng bầu các thành viên HĐQT mới gồm: ông Nguyễn Xuân Đông (Chủ tịch HĐQT Công ty An Quý Hưng), ông Dương Văn Mậu (Phó tổng giám đốc Vinaconex), ông Nguyễn Hữu Tới (Chủ tịch HĐQT Vinaconex 12), ông Bùi Tuấn Anh (Trợ lý Chủ tịch HĐQT Vinaconex 12), ông Nguyễn Quang Trung là Phó tổng giám đốc Địa ốc Phú Long và ông Thân Thế Hà - Phó tổng giám đốc Vinaconex, Chủ tịch HĐTV Công ty liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC).

Đại hội cổ đông Vinaconex

Ban kiểm soát của Vinaconex gồm ông Nguyễn Xuân Đại (sinh năm 1974), ông Lê Đình Vinh (sinh năm 1972). Đây là hai thành viên do Công ty Bất động sản Cường Vũ đề xuất.

Tại đại hội, ông Thanh cho biết kỳ vọng đưa Vinaconex đứng trong nhóm top 3 doanh nghiệp trong ngành xây dựng ở Việt Nam và tin tưởng điều này hoàn toàn có thể. "Điều chúng ta phải suy nghĩ là làm thế nào để thương hiệu của Vinaconex được treo lên tất cả các tòa nhà", ông Thanh chia sẻ.


  • Tổng hợp