Kinh nghiệm đi "SĂN" đất vườn | Cần lưu ý điểm gì?

Để có một mảnh vườn đẹp, nó đã trải qua một quá trình cải tạo công phu, và mất rất nhiều công sức lẫn tài chính. Một vài lưu ý của tôi khi "SĂN" đất vườn.

Để có một cái vườn mà mọi người nhìn thấy đẹp như video, hay bất cứ hình ảnh nào trên FB là nó đã trải qua một quá trình cải tạo công phu, và mất nhiều công sức lẫn tài chính. Với một người đóng vai trò là một người làm giá trị trên đất, và một người chuyên tạo cảnh quan cho đất, nên mình hiểu được cái giá trị trên mảnh đất vườn hiện có nó mất nhiều giai đoạn và công sức như thế nào!

Để mọi người hiểu rõ hơn về checklist mà mình dựa vào đánh giá một mảnh vườn, mình xin chia sẽ dưới đây:

1. Vị trí: Đã đi tỉnh thì chắc chắn là phải xe hơi vào được, và đường phải dễ đi xíu. Đó là điều đầu tiên mình chọn. Đường bê tông còn tốt.

2. Pháp lý: Pháp lý phải là sổ riêng và mua bán được ngay

3. View: Đất vườn có nhiều dạng và tuỳ khu vực. Nhưng chắc chắn đất vườn phải thoáng, nghĩa là khu vực thoáng đoãng, không bị có cảm giác u ám, nếu có view thì còn tuyệt vời.

4. Về Đất: Đất Vườn thì chắc chắn phải trồng được cây. Mà đất đỏ thì tuyệt vời, mà đất trồng được các cây đặc trưng như Sầu Riêng, măng cụt... thì còn trên cả tuyệt vời

5. Thế đất: Thế đất rất quan trọng, mỗi khu vực, mỗi tỉnh sẽ có thế đất phù hợp ở đó. Nhưng thế đất vườn đẹp nhất là có độ dốc khoản 15 độ, vì thế đất này khi thiết kế nhà và vườn rất đẹp.

6. Quy hoạch: đây chắc chắn là một điều không thể bỏ qua khi mua đất vườn. Có rất nhiều dạng quy hoạch, nhưng tốt nhất là đừng mua đất dính QH cơ quan, giáo dục, bv... cái gì liên quan tới nhà nước. Còn lại vẫn có thể tham khảo mua được ví dụ như QH thương mại dịch vụ, du lịch.

Nhưnh để đảm bảo và an toàn nên mua đất QH vùng chuyên nông nghiệp và có ít thổ cư. Còn tốt hơn nếu mua đất vườn có QH là đất ở và sẵn thổ.

7. Khoảng cách di chuyển: Thật ra thì cũng khó nói. Vì có 2 mục đích mua. Mua lâu lâu về chơi nghỉ ngơi xả tress, mua chuyển về ở luôn. Nên tuỳ nhu cầu và tuỳ khu vực khoảng cách mà người mua đo. Nhưng tốt nhất là khoảng cách không quá xa Cao Tốc.

8. Khu vực của miếng vườn không quá xa khu dân cư. Đủ chạm để dùng các tiện ích.

9. Vườn, thì chắc chắn phải là nơi điện nước chạm được. Nghĩa là phải có điện nước. Vì hiện nay có nhiều khu đất vườn nhưng không có điện nước.

10. Người chăm sóc vườn rất quan trọng. Và rất khó để kiếm một người chăm sóc mảnh vườn. Nên khi mua đất vườn a chị nên take care vde này.

Đây là các điều kiện của riêng mình. Theo kinh nghiệm nên chia sẻ cho cộng đồng. Còn vài điều kiện nhỏ nữa nhưng mình sẽ chia sẻ sau! Và những điều kiện này không nhất thiết phải đủ 100% vì tuỳ theo quan điểm của mỗi người.


  • Nguồn FB
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét