Hồ Tây sẽ đón nhận nhà hát Opera đầu tiên tại Viêt Nam

Được UBND đã Thành phố phê duyệt, Hà Nội sẽ xây dựng nhà hát Opera hiện đại bậc nhất Việt Nam tại Hồ Tây

Với kinh phí dự kiến 4500 tỷ đồng, dự án được xây trên khu đất rộng 21 ha nằm tại khu vực đầm sen nơi yên tĩnh và thơ mộng nhất của Hà Nội, ngoài ra dự án còn có tổ hợp biểu diễn ngoài trời, phòng họp đa năng đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của mọi tầng lớp nhân dân.

Hiện tại, dự án đã được Hội đồng thẩm định UBND Hà Nội phê duyệt triển khai, Thành phố đã tổ chức cuộc thi phương án thiết kế và lập hội đồng thẩm định có sự góp mặt của các chuyên gia trong và ngoài nước. Đến nay, hội đồng thẩm định đang xem xét và cân nhắc lựa chọn 2 phương án tối ưu, trình UBND thành phố và trưng bày để nhân dân cả nước đóng góp ý kiến phê duyệt. 

Thiết kế xây dựng của nhà hát Opera tại Hồ Tây

Theo truyền thuyết xa xưa, Long Quy là linh vật luôn gánh vác trọng trách bình thiên trị quốc và đem lại điều tốt lành đến muôn dân. Chính vì vậy, việc cho xây dựng một hình ảnh của linh vật này, tại minh đường Hồ Tây sẽ giúp trấn trạch hưng gia, đem lại bình an vượng khí cho toàn dân tộc. Đây là phương án hiện đang được Hội đồng thẩm định UBND Hà Nội cân nhắc và có khả năng được thông qua cao nhất.

Ý tưởng thiết kế thứ hai

Quần thể nhà hát sẽ được chia làm 3 khu vực: nhà hát, sân khấu ngoài trời và nhà để xe. Tất cả đều được nổi lên cao, nhường đất bên dưới cho mặt nước, cây xanh và công viên. Một trục giao thông chính được thiết kế đi xuyên qua toàn nhà. Ngoài ra, kiến trúc này cũng giống với vương miện của vua Lý Thái Tổ, mang tính biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Theo thiết kế này, khu nhà hát sẽ được thiết kế tách biệt 2 khối biểu diễn lớn độc lập, sức chứa 1.500 và 1.800 chỗ và nhiều phòng nhỏ có các chức năng khác nhau như triển lãm, biểu diễn thời trang, studio… Mỗi khối này sẽ được xây dựng theo hình ảnh của chiếc trống đồng Đông Sơn, được che bởi một vòm mái chung có thiết kế giống hình ảnh một chiếc mai rùa. Đặc biệt, 2 mặt của “mai rùa” này sẽ được trang trí vân rồng phủ toàn bộ, hàm ý biểu trưng cho linh vật linh thiêng Long Quy.

Với quy hoạch thiết kế này, dự án chung cư 58 Quảng Bá Hay còn gọi Sun Grand City 58 Tây Hồ sẽ có một hướng view nhìn thẳng ra nhà hát nổi Thăng Long này. Đây là một trong những điểm nhấn mới của dự án, giúp góp phần đem lại sức hấp dẫn tuyệt đối của tổ hợp căn hộ cao cấp này.


  • Minh Châu
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét