Condotel Sun Group đang làm nóng Phú Quốc

Theo các chuyên gia nhận định, căn hộ Condotel đặc biệt là Condotel Sun Group Phú Quốc sẽ là xu hướng đầu tư mới lên ngôi trong năm 2017 bởi những ưu điểm nổi bật

Tại nhiều thị trường bất động sản như: Singapore, Boracay (Philippines), Bali (Indonesia), Sydney (Úc)…Condotel đã hút dòng vốn từ nhiều năm nay. Trong câu chuyện bên lề lễ giới thiệu các dự án bất động sản của Tập đoàn Sun Group tại Singapore hồi cuối tháng 1 vừa qua, một nhà đầu tư quốc tế đã chia sẻ thành công của ông khi đầu tư và condotel sát biển tại Úc. Ông cho biết, những căn Condotel thuộc các Khu nghỉ dưỡng (resort) sát biển do ông đầu tư từ hàng chục năm trước tại thành phố Sydney (Úc) vẫn đang tăng giá bền vững lên tới hơn 1 triệu USD/căn hộ 2 phòng ngủ và vẫn đang tiếp tục sinh lời cho thuê nghỉ dưỡng.

Cách đây 5 năm, tại Đà Nẵng, xu hướng mua Condotel tại các dự án quốc tế như Hyatt Regancy, Aruza…đã bùng nổ. Trong 05 năm qua, cho dù các dự án Condotel tiêu chuẩn quốc tế được dè dặt chào sân nhưng tới nay Condotel vẫn là bài toán đầy tiềm năng với bất kể nhà đầu tư nào.

Vào cuối năm 2015, dự án Condotel Sun Group Phú Quốc hay Premier Residences Phu Quoc Emeral Bay “chào sân” với những thành công vang dội cho thấy mô hình Condotel chuẩn quốc tế đang bắt đầu gia tăng sức nóng lên thị trường bất động sản. Nhưng khác với 5 năm trước, thời điểm này sức nóng Condotel đã dịch chuyển tới Phú Quốc, nơi đang hút luồng vốn đầu tư khổng lồ và lượng khách du lịch tăng trưởng ngoạn mục, hứa hẹn trở thành điểm đến tương lai của du lịch Việt Nam.

Theo Trung tâm Bất động sản Tập đoàn Sun Group (chủ đầu tư dự án), sau khi nghiên cứu thị trường và khảo sát sự bền vững của mô hình này tại các thị trường quốc tế, Sun Group đã quyết định xây dựng một condotel với các chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Đó là: vị trí sát mặt biển trong tổ hợp Khu nghỉ dưỡng (resort) quy mô, mật độ xây dựng chỉ 30% trên tổng diện tích xây dựng, 70% diện tích còn lại dành cho khoảng xanh và các tiện ích 5 sao. Tỷ lệ lợi nhuận cam kết cao (lên tới 9% trong 9 năm) và chương trình trao đổi kỳ nghỉ (timeshare) lên tới 135 đêm trong 9 năm.

Những tiêu chuẩn này đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư ngay từ những ngày đầu ra mắt và đến thời điểm này, dự án đang tạo ấn tượng mạnh trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Đã có hơn 150 nhà đầu tư “xuống tiền” để sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng tại dự án Condotel Sun Group Phú Quốc Emeral Bay do Tập đoàn Sun Group là chủ đầu tư chỉ sau 2 ngày mở bán tại TP HCM và Hà Nội.

Không chỉ với dự án của Sun Group, một số doanh nghiệp bất động sản cũng đang nhìn thấy xu hướng này. Thống kê trên thị trường năm 2015 cho thấy, các doanh nghiệp bất động sản đang mở rộng danh mục đầu tư sang phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng để khai thác thị trường lớn hơn. Trong đó có sự góp mặt của nhiều thương hiệu chủ đầu tư uy tín như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sun Group, CEO Group… Sự phục hồi của thị trường bất động sản nói chung và nhu cầu mua bất động sản vừa để nghỉ dưỡng, vừa đầu tư ngày càng tăng cao đã kích thích một số doanh nghiệp nhanh nhạy đổ vốn vào lĩnh vực này.

Vì sao Condotel hấp dẫn?

Theo các chuyên gia nhận định, căn hộ nghỉ dưỡng (Condotel) sẽ là xu hướng đầu tư mới lên ngôi trong năm 2016 bởi những ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm về giá, vị trí, lợi nhuận và chương trình chia sẻ kỳ nghỉ (timeshare),…

Cụ thể, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, đầu tư vào condotel là “đầu tư rảnh tay, có ngay thu nhập”. So sánh việc đầu tư vào một căn hộ tại các thành phố lớn với đầu tư condotel sẽ thấy ngay sự khác biệt này. Với số tiền tương đương nhưng căn hộ không chắc chắn về lợi nhuận do nguồn khách thuê không thường xuyên, lại phải chi ra các khoản phí bảo trì, quản lý…nhưng đầu tư condotel Sun Group Phú Quôc và tham gia chương trình cam kết cho thuê, mức sinh lời thậm chí vượt cao hơn cam kết của chủ đầu tư, có thể lên tới 15 %/năm đối với các dự án tốt.

Sức hấp dẫn của condotel còn đến từ giá. Các căn condotel tiện ích 5 sao nhưng mức đầu tư chỉ tương đương căn hộ trung bình tại các thành phố lớn, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư trung lưu, thay vì chỉ dành cho những người nhiều tiền như những loại hình đầu tư nghỉ dưỡng khác. Chỉ với mức giá trên, nhà đầu tư có thể tìm được dự án condotel nằm tại vị trí sát biển độc đáo, được thiết kế đẳng cấp với tầm nhìn hướng biển, số lượng hạn chế và được quản lý bởi các tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng quốc tế mang lại sự an tâm cho chủ đầu tư cũng như gia tăng giá trị bất động sản lâu dài.

Với những ưu thế vượt trội, condotel đang có xu hướng gia tăng sức nóng trở lại trên thị trường bất động sản Việt Nam. Đặc biệt khi so sánh với thời điểm Condotel xuất hiện tại Đà Nẵng 5 năm trước với mức giá lên tới 4,500 USD/m2 hay so sánh với Condotel tại Singapore hiện nay, thì ở Việt Nam, Condotel tại những vị trí đẹp như thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc đầy tiềm năng chỉ bằng 25%. Với mức giá đang ở thời kỳ đầu của chu kỳ tăng trưởng trở lại như hiện nay, nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá, sức nóng của condotel tại Việt Nam sẽ chưa dừng lại.

Xem thêm chi tiết dự án tại: http://premierland.com.vn

Hotline: 0904.88.23.23


  • Minh Châu