Có nên mua đất xây phòng trọ cho thuê | Kinh nghiệm và cách làm

Đầu tư đất xây phòng trọ cho thuê đang là hướng kinh doanh an toàn, ổn định hơn so với việc gửi tiền ngân hàng, hay chứng khoán. Vậy có nên mua đất xây phòng trọ cho thuê.

Tại những thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng,… thì nhu cầu thuê nhà ở vô cùng lớn. Khi quyết định xây nhà trọ cho thuê chúng ta sẽ có được lượng khách hàng lớn để đảm bảo việc cho thuê suôn sẻ, thuận lợi. Và không gặp bất kỳ những ảnh hưởng hay phiền toái không mong muốn nào.

Phòng trọ cho thuê mang tới nguồn thu nhập ổn định và đều đặn hàng tháng. Khoản thu nhập cụ thể dựa vào số lượng phòng, đặc điểm và tiện ích của phòng trọ cho thuê.

Mua đất và xây dựng dãy phòng trọ cho thuê đồng nghĩa với việc bất động sản mà bạn đang sở hữu có giá trị tăng cao, cải thiện đáng kể. Tích lũy cho bản thân những kinh nghiệm hữu ích. Khi bạn muốn tiếp tục kinh doanh, đầu tư bất động sản ở khía cạnh khác cũng được hỗ trợ tốt hơn.

"Hạn chế" của việc mua đất xây phòng trọ cho thuê

Việc mua đất, xây dựng khu nhà trọ cho thuê đòi hỏi chúng ta phải bỏ ra khoản tiền lớn. Vì vậy, việc thu hồi vốn sẽ lâu hơn nhiều nếu so sánh với những hình thức đầu tư khác. Chính vì thế, việc có thể cân đối dựa trên chính điều kiện của bản thân mình là việc cần làm. Thông qua đó việc đầu tư hiệu quả trở nên đơn giản, dễ dàng như mong đợi.

Nguồn thu từ cho thuê phòng trọ có sự ổn định, đều đặn hàng tháng nên việc có sự bứt phá là không thể. Bởi thế việc hòa vốn nhanh chóng gần như là không thể. Nó sẽ hoạt động theo một quỹ đạo cụ thể.

Chủ đầu tư phải dành thời gian, công sức cho việc quản lý khu trọ. Sắp xếp hoặc sửa chữa về điện nước, internet. Nhằm đảm bảo cơ sở vật chất trong điều kiện tốt nhất cho nhu cầu thuê nhà của mỗi người. Điều này mới đảm bảo khu trọ hoạt động ổn định, duy trì lượng khách thuê ổn định cần thiết.

Chúng ta sẽ phải tiếp xúc với nhiều đối tượng, nhiều loại người khác nhau. Nguy cơ gặp phải rắc rối, rơi vào những phiền toái là hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Kinh nghiệm để đầu tư mua đất xây phòng trọ luôn lãi

1. Chọn đất xây phòng trọ cho thuê thích hợp

Chọn được khu đất lý tưởng để xây nhà trọ là yêu cầu cơ bản và quan trọng nhất cần được đảm bảo. Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định đầu tư theo nhu cầu của chính mình.

Bạn xem xét diện tích của khu đất, vị trí của lô đất có thực sự lý tưởng hay không. Có thể đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện hay không. Vị trí lý tưởng, tại khu vực có nhu cầu về nhà ở lớn. Từ đó việc xây dựng và có lượng khách thuê đều đặn hàng tháng trở nên hiệu quả.

2. Xác định cụ thể hình thức xây nhà trọ cho thuê

Với mỗi hình thức xây nhà trọ khác nhau thì chất lượng phòng trọ có những khác biệt. Xây dựng theo dạng dãy trọ, hay chung cư mini, tòa nhà cao tầng,… cần được tính toán và đưa ra một quyết định thích hợp nhất.

Khi chọn được hình thức phù hợp giúp chủ đầu tư hướng tới được đối tượng khách hàng phù hợp. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc cho thuê. Đảm bảo giúp việc kinh doanh nhà trọ diễn thuận lợi, đạt được hiệu quả cao với nguồn thu lý tưởng.

3. Dự trù đầy đủ khoản kinh phí cần bỏ ra

Để việc mua đất, xây nhà trọ cho thuê diễn ra thuận lợi thì việc có thể dự trù trước khoản chi phí cần bỏ ra là điều quan trọng. Thông qua đó, chủ động đưa ra quyết định một cách phù hợp được đảm bảo chuẩn xác nhất.

Nhà trọ xây 2 tầng tiết kiệp không gian và diện tích, thích hợp tại thành phố lớn

Điều chỉnh dựa trên khoản tiền chúng ta có, hay khoản tiền vay thêm một cách cân đối. Đảm bảo giúp việc triển khai phương án đầu tư bằng kinh doanh nhà trọ diễn ra thuận lợi. Có được hiệu quả cao như yêu cầu, những đòi hỏi thực tế. Không có những phát sinh quá mức chi trả nào xuất hiện là điều mà mỗi người nên cẩn trọng.

4. Xây dựng kế hoạch đầu tư cụ thể và chi tiết: Mọi vấn đề đều được thể hiện một cách đầy đủ và rõ ràng thông qua bản kế hoạch.

Mọi yếu tố liên quan khi được thể hiện chi tiết, xem xét cụ thể vô cùng cần thiết. Nó giúp chúng ta phần nào có thể xác định được quyết định đầu tư của bản thân có khả thi hay không. Điều này đảm bảo việc bỏ tiền đầu tư hiệu quả với nguồn thu lớn theo mong muốn. Giảm thiểu tối đa tình trạng thua lỗ có thể xuất hiện.

5. Quảng bá và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khu trọ luôn kín phòng là điều mà bất kỳ chủ trọ nào cũng mong muốn. Bởi thế cho nên chú ý tới quảng bá hình ảnh, tìm kiếm khách hàng lý tưởng là điều mà chúng ta cần đặc biệt quan tâm. Có nhiều cách quảng cáo khác nhau hiện nay chúng ta có thể lựa chọn. Dán tờ rơi, quảng cáo thông qua mạng internet.

Bạn cần chú ý cung cấp đầy đủ thông tin về địa chỉ, số điện thoại liên hệ, thông tin chung về phòng trọ cho thuê. Để mỗi người khi tìm kiếm thông tin, có nhu cầu thuê cho nắm bắt những tin tức cơ bản và quan trọng nhất. Từ đó việc có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, phù hợp trở nên dễ dàng hơn.

6. Giữ thái độ thân thiện đối với khách hàng

Chủ trọ cần có thái độ thân thiện với khách thuê. Tạo cảm giác thoải mái, sự hài hòa tới mức tối đa giữa người thuê và người cho thuê sẽ giúp việc có được mối quan hệ thân thiện, dễ chịu hơn trở nên dễ dàng. Điều này sẽ giúp việc giữ chân được khách thuê hiệu quả hơn như chúng ta mong muốn.

Có nên mua đất xây phòng trọ cho thuê hay không?

Bất kỳ hình thức đầu tư nào cũng có những lợi thế. Song cũng tồn tại những rủi ro, những hạn chế nhất định. Vì vậy, việc mà chúng ta cần làm là cân nhắc và đánh giá dựa trên tình hình thực tế của mình để đưa ra được lựa chọn thích hợp nhất.

Đối với mua đất xây nhà trọ cho thuê trong thực tế có những ưu điểm riêng, mang tới cho mỗi người nguồn thu ổn định và an toàn. Song với những hạn chế nhất định còn tồn tại thì việc làm sao có thể điều chỉnh, khắc phục tới mức tối đa mới đem lại hiệu quả cao, với lợi nhuận thu về là lý tưởng nhất.

Việc đầu tư vào cho thuê nhà trọ tuy không có được sự bứt phá cao. Song đối với những người muốn có được sự ổn định thì đây là một lựa chọn thích hợp.


  • Đào Nguyễn