Chùa cái Bầu Vân Đồn Quảng Ninh | Ý nghĩa chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu Vân Đồn Quảng Ninh được xây dựng trên nền ngôi Phúc Linh Tự, thờ các vị tướng nhà Trần trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nguyên - Mông thế kỷ XIII.

Tại khu vực chùa Cái Bầu Vân Đồn Quảng Ninh đã từng chứng kiến trận đánh đón đầu, tạo tiền đề cho cuộc chiến thắng trên sông Bạch Đằng năm 1288. Để tưởng nhớ công đức của các vị anh hùng nhà Trần đã hi sinh bảo vệ dân tộc, hồi tưởng về nền miếu thờ cũ, Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm đã xây dựng đền thờ nằm trong diện tích tâm linh của chùa, tiền lệ chưa từng có trước kia (đền kết hợp với chùa).

Trận chiến đầu tiên bắt đầu từ Vân Đồn Quảng Ninh

Trải qua thời gian và những thăng trầm của lịch sử, chùa đã bị hư hỏng nặng. Với ý nghĩa lịch sử vô cùng huy hoàng của đất nước năm 2007, chùa Cái Bầu Vân Đồn Quảng Ninh hay còn gọi Thiền viện Trúc lâm Giác Tâm được khởi công xây dựng trên tổng diện tích 20 ha thuộc xã Hạ Long huyện Vân Đồn Quảng Ninh. Sau 2 năm, đến năm 2009, chùa Cái Bầu Vân Đồn - Thiền viện Trúc lâm Giác tâm được khánh thành khang trang, xứng tầm với những giá trị lịch sử, văn hoá của Quảng Ninh nói chung cũng như của toàn dân tộc.

Hình ảnh chùa nhìn từ trên Cao

Thêm 1 góc nhìn tuyệt đẹp từ trên cao

Chùa Cái Bầu Vân Đồn - Thiền viện Trúc lâm Giác tâm được đánh giá là một công trình văn hoá tâm linh có kiến trúc và cảnh quan đẹp. Chùa được xây dựng trên núi cao khang trang, thoáng mát. Phong cảnh nơi đây thật sơn thuỷ hữu tình. Với thế lưng tựa núi, mặt giáp biển, Chùa Cái Bầu Vân Đồn hiện ra hết sức ấn tượng khi du khách đặt chân đến đây. Du khách cảm giác như lạc vào tiên cảnh khi được chiêm ngưỡng phong cảnh chung quanh chùa. Một góc bên trái, chúng ta sẽ cảm nhận được “Trên non-dưới nước” – một bức tranh sơn thủy sinh động tựa chốn bồng lai.


  • Minh Châu