Cách sử dụng App để tìm vị trí thửa đất theo sổ thửa

Đối với Bất động sản, thì Quy hoạch là rất quan trọng nhưng cái quan trọng nhất chính là vị trí. Cách sử dụng App để tìm vị trí lô đất theo sổ thửa như thế nào ?.

Bạn phải biết vị trí của một thửa đất ở đâu, thì từ đó mới có nhu cầu xem quy hoạch hay không. Vì giả sử lô đất đó nằm ở 1 vị trí mà bạn không thích, thì xem quy hoạch liệu có ích gì. Đúng không?.

Nhưng làm cách nào để tìm vị trí của một thửa đất khi bạn chỉ có mỗi cái sổ đỏ, và đọc được số tờ, số thửa?. May cho bạn hiện tại một số tỉnh ( Đồng Nai ) đã sửu dụng App để tra vị trí thửa đất theo số thửa. Cách làm là vào app Dnailis, chọn huyện, chọn xã, và nhập tờ thửa theo quy tắc soto/sothua.

Vậy chứ các tỉnh khác thì tìm kiểu gì?

  • Nếu sổ đó ở Sài Gòn, thì cũng may vì SG có app thongtinquyhoach.
  • Nếu sổ đó ở Bình Dương thì cũng có app của stnmt Bình Dương.
  • Nếu sổ đó ở Thừa Thiên Huế, Bình Định, Tiền Giang, Đà Nẵng, Thái Bình, Bình Phước thì cũng có chỗ để tìm.

Nhưng ở các tỉnh khác thì sao?

Liệu rằng có ai thắc mắc là tại sao Đồng Nai thì có, một số tỉnh mình liệt kê bên trên thì có, còn các tỉnh còn lại tại sao lại không có hay không?

Cứ tưởng tượng nhờ Google Maps, chúng ta có thể tìm được địa chỉ ở hầu hết mọi nơi trên toàn thế giới. Để làm được điều đó, thì Google gần như phải đến mọi nơi trên thế giới để thu thập dữ liệu về địa chỉ, xong đưa lên mạng cho người dùng có thể tìm kiếm.

Cái số tờ số thửa này cũng y vậy. Muốn tìm được thì phải đến từng thửa đất để đo vẽ và lấy dữ liệu về. Đương nhiên việc đo vẽ này đã tiến hành từ cả 20 năm trước, và bây giờ vẫn còn làm. Nhưng từ mấy dữ liệu đo vẽ đó mà biến thành thứ có thể tìm kiếm một cách đơn giản thì lại thêm 1 quá trinh nữa. Và quá trình này không biết có ai làm trên bình diện cả nước chưa, chứ public thì hiện nay đang theo tỉnh, và Đồng Nai là tỉnh làm tốt nhất, các tỉnh khác có Public thì như mình liệt kê ở trên.

Thật ra thì cách tìm số tờ, số thửa bản chất nó cũng giống như tìm địa chỉ trong Google Maps thôi, phải có tối thiểu 5 thông tin cần có bao gồm Số thửa, số tờ, xã, huyện, tỉnh, nó giống như địa chỉ phải có số nhà, tên đường, xã, huyện, tỉnh.

Một số bạn quen xài Dnailis, thì nghĩ chỉ cần số tờ, số thửa để nhập theo công thức soto/sothua là được. Tuy nhiên không phải nhứ thế, vì nếu đi đúng từng bước thì bạn buộc phải có 05 thông tin, thử hình dung lại nhé!

  • Chọn App dnailis: Bạn cho biết tỉnh bạn cần tìm
  • Chọn huyện: Cho biết thông tin huyện cần tìm
  • Chọn xã: Cho biết thông xã cần tìm
  • Đánh công thư soto/sothua: Cung cấp thông tin số tờ, số thửa.

Như vậy là đầy đủ 05 thông tin.

Tóm lại, để tìm vị trí số tờ, số thửa thì bạn phải cung cấp đủ 05 thông tin thì mới là điều kiện cần để tìm được vị trí thửa đất, còn điều kiện đủ là phải có cái app chứa thông tin thửa đất đó. Ví dụ như khi bạn có địa chỉ của ai đó, muốn tìm nó ở đâu thì phải có Google Maps ấy.

Vậy có cái app nào có ý định tìm số tờ số thửa như Google Maps tìm địa chỉ không?

Câu trả lời là CÓ.

Hiện tại có thể tìm được ở 5 tỉnh, trong tương lai gần sẽ là 20 tỉnh, và mục tiêu là 63 tỉnh.

Và muốn tìm, thì người dùng phải cung cấp đủ 5 thông tin như đã nói ở trên, tuy nhiên cách thức thì không giống Dnailis mà giống như Google Maps, nghĩa là đánh luôn 1 dòng các thông tin đó trên ô search như seach địa chỉ. Chứ nếu bắt chọn tỉnh (63 tỉnh), chọn huyện (có tỉnh những 30 huyện), chọn xã (có huyện 40 xã) rồi nhập số tờ số thửa mà kết quả báo về "không tìm thấy" thì cũng bực phết. Nên cứ đánh "to x thua y [ten xa] là có hay không máy nó tự đề xuất cho luôn. Tìm từ tỉnh này qua tỉnh khác cho nó nhanh.


  • FB Duc Le
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét