Các công cụ tìm kiếm khách hàng trong lĩnh vực bất động sản

Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng trong lĩnh vực bất động sản, Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số công cụ tim kiếm khách hàng phổ biến nhất hiện nay.

Công cụ mới / Online

1. Kênh quảng cáo trả tiền

- Google Adwords/ Facebook adwords: Đây là kênh tốn rất nhiều tiền của doanh nghiệp, tuy nhiên thì hiệu quả là rất cao vì nó tiếp cận đến được các tệp khách hàng có nhu cầu về bất động sản. Ở các kênh này, doanh nghiệp cần có những thông điệp ngắn gọn súc tích và hấp dẫn, để khiến cho khách hàng chú ý và tự nguyện đưa thông tin cho mình.

 - Thuê influencer: Đây là một cách hiệu quả không chỉ đối với mảng thời trang, mỹ phẩm làm đẹp hay chăm sóc sức khỏe. Thuê các influencer nổi tiếng và có uy tín thường tốn chi phí khá cao nhưng mang lại hiệu quả rất lớn. Bởi vì tâm lý chung của người Việt là tin tưởng vào lời giới thiệu của những người quen, người nổi tiếng.

Kênh tiếp cận này phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp và tầm trung. Ngoài việc thuê các influencer viết bài quảng cáo trên trang cá nhân của họ, thì bạn cũng nên mời họ đến văn phòng hay các dự án của mình. Hình ảnh của họ sẽ giúp cho hình ảnh công ty và dự án của bạn trở nên đáng tin gấp bội.

Các công cụ giúp bạn có thêm khách hàng mà không phải tốn nhiều tiền cho chi phí quảng cáo. Đây là các công cụ được những người làm marketing trên thế giới ưa dùng bởi tính hiệu quả của nó.

- Sử dụng Content marketing và các kênh social media giúp kéo lượt người truy cập vào website của bạn

- Sử dụng Landing Pages và Lead Capture Tools giúp chuyển đổi những người truy cập đó thành khách hàng cho bạn

- Sử dụng CRM giúp đưa lượng khách hàng đó vào các chiến dịch Email Marketing

- Email Marketing cứ 2 tuần sẽ gửi 1 email tới cho khách hàng để giữ liên lạc với khách hàng, nhắc nhớ về thương hiệu của bạn.

- Blog là nơi cung cấp các thông tin hữu ích khách quan cho người dùng, giúp tăng lượt truy cập tự nhiên tới website của bạn mà không phải tốn chi phí quảng cáo.

- WordPress.org là CMS được sử dụng hệ ngôn ngữ PHP. Nền tảng được sử dụng phổ biến hiện nay trong lĩnh vực bất động sản, website thương mại điện tử quy mô nhỏ, website bán hàng.

Joomla: Là công cụ CMS tiện lợi dành cho tất cả mọi người bởi nó có tính điều hướng cao, không cần người sử dụng có chuyên môn cao về website mà vẫn tự tạo được cho mình một website có giao diện đẹp.

2. Xây dựng website, blog

- Website: Khi tìm hiểu về một dự án bất động sản, bên cạnh tìm hiểu từ những người quen biết thì khách hàng đều có xu hướng tìm kiếm trên các website. Hãy cố gắng xây dựng cho mình một website chuyên nghiệp, chứa các thông tin hữu ích về bất động sản. Khách hàng sẽ đánh giá công ty của bạn là một đơn vị uy tín trong lĩnh vực này.

Việc đầu tư vào website và các bài viết chuẩn SEO sẽ giúp cho website của bạn hiển thị trong 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên trên Google. Bạn sẽ bớt đi một khoản chi phí quảng cáo Google bằng cách tập trung vào SEO từ khóa.

- Blog: Blog có vai trò quan trọng trong việc nâng thứ hạng của website của bạn, bởi nó đưa lại traffic tự nhiên cho website mà không cần tốn tiền cho quảng cáo. Hãy tập trung đầu tư vào nội dung cho blog của bạn, đưa tới các thông tin hữu ích, khách quan. Điều này sẽ giúp cho Blog của bạn trở thành điểm tới đầu tiên cho những ai muốn tìm hiểu về thị trường bất động sản.

3. Social media

- LinkedIn : LinkedIn không chỉ là một mạng xã hội giúp bạn tìm kiếm việc làm, mà đây còn là một nơi đưa lại cho bạn một nguồn khách hàng chất lượng. Hầu hết những người thành đạt trên thế giới đều sử dụng mạng xã hội này.

- Facebook : Là kênh social không thể bỏ qua trong các chiến dịch marketing bởi vì độ phủ sóng rộng rãi của nó. Ngày nay, người dùng Facebook không chỉ là người trẻ tuổi mà còn có những người trung niên từ 40 tuổi trở lên. Đây cũng là nhóm khách hàng có nhu cầu cao trong lĩnh vực bất động sản, do đó, bạn nên tập trung phần nội dung facebook liên quan và thu hút để tiếp cận được với nhóm đối tượng này.

Bằng việc xây dựng cho mình một hồ sơ đẹp để thu hút các khách hàng khó tính ở đây. Nếu bạn muốn tăng khách hàng của mình trên mạng xã hội này, thì bạn nên sử dụng công cụ tìm kiếm nâng cao giúp nhận diện được các khách hàng tiềm năng.

Hãy tham gia các nhóm trên LinkedIn và chia sẻ các thông tin có giá trị tới mọi người, để xây dựng hình ảnh uy tín trong cộng đồng mạng xã hội này.

- YouTube : Hành vi người dùng ngày nay thường bị thu hút bởi hình ảnh, video hơn các bài đọc nhiều chữ. Do vậy, việc sản xuất các video quảng bá trên Youtube, Facebook là một cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Bạn có thể sản xuất ra video với nội dung về phỏng vấn khách hàng, Q&A livestream (hỏi đáp trực tiếp qua livestream), branding video, event video,...

- Email marketing : Email marketing là một kênh tiếp cận hiệu quả đối với phân khúc khách hàng cao cấp và tầm trung bởi 2 nhóm khách hàng này làm việc nhiều với email trong công việc.

Để tăng hiệu quả cho kênh này, bạn nên có sự đầu tư về nội dung, hình ảnh, cách trình bày để thể hiện hình ảnh của một doanh nghiệp môi giới uy tín, làm việc chuyên nghiệp.

- Mailchimp : Mailchimp là một trong Top 5 nhà cung cấp dịch vụ Email marketing tốt nhất thế giới và được các marketer lựa chọn để tiến hành quảng bá trên mặt trận thư điện tử.

Các công cụ để tóm lấy khách hàng (Lead Capture Tools) : Các công cụ Lead Capture cần thiết cho mảng Online Marketing bởi vì chỉ có một số phần trăm nhỏ khách hàng mua sản phẩm ngay lần đầu tiên truy cập website của bạn. Do đó, bạn cần phải đưa họ trở lại website càng nhiều càng tốt bằng các tin nhắn. Dưới đây là một số các công cụ được các marketer trên thế giới ưa dùng hiện nay.

  • Scroll Box
  • Image Sharing
  • Content Sharing
  • Header Lead Bar
  • Sliding Pop Up

Thực tế đã chứng minh được tính hiệu quả của các kênh và công cụ tiếp cận khách hàng được giới thiệu ở trên. Hãy cố gắng sử dụng một cách có chiến lược và linh hoạt để đạt được hiệu quả tốt nhất, tìm về một nguồn khách hàng bất động sản dồi dào cho công ty của mình nhé.

4. Hiện tại thị trường đang xuất hiện một số dịch vụ lấy số điện thoại khách hàng từ facebook, Website của những người bỏ tiền ra chạy QC,.... đang tạo ra một môi trường kinh doanh không lành mạnh.

Công cụ truyền thống

1. Báo giấy: Hãy chọn những tờ báo uy tín, có nhiều người xem như Tuổi trẻ, anninhthudo,........ Lời khuyên cho  bạn: Bài viết của bạn không nên xuất hiện ở các mục quảng cáo ở cuối trang, vì người đọc ít khi lui tới đó.

Bạn nên có những bài viết ở các mục giữa trang. Các bài viết nên ở dưới dạng chuyên gia chia sẻ; hoặc là những bài quảng cáo bắt mắt chiếm 1 trang hoặc ½ trang, khiến người đọc dành một chút thời gian của họ để nhìn xuống. Dù họ có ý định mua hay không thì bạn cũng đang tạo ra cho mình một lượng khách hàng tiềm năng.

2. Cold Calling (Các cuộc gọi ngẫu nhiên) : Cold Calling là phương pháp tiếp cận truyền thống tới khách hàng. Tuy nhiên kênh này không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả, bởi khách hàng ngày nay thường hay bị khủng bố bởi cuộc gọi từ nhiều nhãn hàng. Và tất nhiên là họ cảm thấy phiền khi nhận được các cuộc gọi đó.

Vì vậy, để tìm kiếm được khách hàng cho lĩnh vực bất động sản, tư vấn viên cần nắm vững một số điều cơ bản như: không nên gọi điện vào giờ hành chính (vì các nhân viên văn phòng thường không có thời gian để lắng nghe hay tiếp chuyện bạn), tập trung vào các vấn đề cốt lõi, hãy cố gắng giới thiệu ngắn gọn súc tích về công ty và sản phẩm của bạn,...

3. Radio : Đây là một kênh hiệu quả trong việc tiếp cận tới cộng đồng, và nó thường được phát trên các hệ thống xe bus công cộng như VOV giao thông, XoneFM giúp cho nhiều khách hàng biết đến bạn. Kênh tiếp cận này phù hợp với phân khúc khách hàng tầm trung và giá rẻ.

4. Tham gia các hoạt động xã hội : Các hoạt động xã hội thường thu hút nhiều người tới. Bằng việc xuất hiện trong các chương trình này sẽ giúp bạn quảng bá được sản phẩm và hình ảnh thương hiệu. Bạn có thể trở thành một nhà tài trợ cho các chương trình từ thiện, các cuộc thi, các sự kiện có ích cho cộng đồng. Kênh này phù hợp cho cả 3 phân khúc giá rẻ, bình dân và cao cấp.

Các hoạt động xã hội vì cộng đồng là một cách xây dựng hình ảnh của công ty và quảng bá được tới nhiều đối tượng khách hàng trong cộng đồng 

5. Phát tờ rơi :  Đây là một kênh được sử dụng nhiều và rẻ hơn các hình thức quảng cáo khác. Với hình thức này, hãy cẩn thận khi lựa chọn địa điểm phát tờ rơi, bởi vì bạn sẽ lãng phí rất nhiều tiền mà không có hiệu quả gì.

Thông thường ở Việt Nam thường chọn các địa điểm có nhiều người qua lại như ngã ba, ngã tư. Nhưng những nơi ấy thường không mang lại nhiều hiệu quả bởi vì những người cầm tờ rơi thường không đọc mà vứt xuống đường. Mỗi tờ rơi chỉ có giá là vài trăm đồng đến vài nghìn đồng, nhưng nếu bị vứt xuống đường mà không chuyển tải được nội dung đến nhiều người, thì coi như nó không có tác dụng. Càng nhiều tờ rơi bị rơi xuống thì số tiền bạn bị mất đi càng nhiều.

Kênh này phù hợp với phân khúc giá rẻ, tầm trung và cao cấp. Với phân khúc giá rẻ, tầm trung bạn nên tới các khu tập thể, khu dân cư, những nơi có nhiều người tụ tập. Với phân khúc cao cấp, bạn nên đầu tư vào hình ảnh của tờ rơi và nên phát ở các sự kiện lớn có nhiều người đến tham gia như hội thảo khoa học, hội thảo du học,...…


  • Minh Châu