5 cấp độ từ môi giới đến đầu tư bất động sản | Bạn đang ở cấp độ mấy?

Từ bắt đầu vào nghề môi giới đến nhà đầu tư đầu tư bất động sản, chúng ta thường trải qua 5 cấp độ. Bạn đang ở đâu trong 5 cấp độ sau đây?

Thị trường bất động sản trong những năm gần đây đã có dấu hiệu nóng trở lại tạo cơ hội cho nhiều môi giới bất động sản khởi nghiệp, nhưng không phải môi giới nào cũng đủ khả năng để bám trụ lâu dài.

Theo thống kê mới nhất có khoảng 200.000 môi giới đang hoạt động trong các công ty môi giới bất động và hành nghề tự do sản trên cả nước. Vậy để tồn tại trên thị trường đông đảo như vậy các môi giới phải có sự đầu tư khủng để có thể tiếp cận và được khách hàng biết đến. Hành trình từ 1 nhà môi giới đến nhà đâu tư bất động sản là quá trình vô cùng gian lan và vất vả. Chúng ta cùng đi tìm hiểu quá trình từ người môi giới đến nhà đầu tư bất động sản qua 5 cấp độ sau.

CẤP ĐỘ 1: Bán các dự án, sản phẩm bất động sản

Ở cấp độ này, người làm môi giới bất động sản chỉ cần hiểu và biết về loại sản phẩm, dự án bất động sản từ đó giới thiệu cho khách hàng. Bên cạnh đó phải nắm bắt được tâm lý khách hàng, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và truyền cảm tới khách hàng.

Nhìn chung ở cấp độ đầu tiên này người môi giới bất động sản chỉ đơn giản là biết bán. Mức độ này về cơ bản là sơ khai nhưng lại là bước đệm quan trọng giúp các bạn lên tầm cấp độ khác trong nghề bất động sản.

CẤP ĐỘ 2: Bán giỏi và biết nhiều dự án

Ở cấp độ này bạn phải có khả năng nắm bắt thị trường chi tiết, rõ ràng và có khả năng nhìn thấy được tiềm năng của các dự án mới phát triển. Khi tư vấn dự án này phải phân tích trôi chảy các dự án của đối thủ từ giá và phương thức thanh toán, tiện ích…

Bạn cần mang lại cho khách hàng cảm giác về sự chuyên nghiệp vì sự am hiểu thị trường của mình. Điều này giống như thay vì tự tìm hiểu thì chỉ cần nói chuyện với người tư vấn chuyên nghiệp là khách hàng đã nắm đầy đủ thông tin và từ thông tin đó khách hàng có được cái nhìn khá chi tiết về thị trường.

CẤP ĐỘ 3: Đầu tư lướt sóng

Cấp độ này là tổng hợp của hai cấp độ trên kèm bước phát triển mới đó là tiền. Cấp độ này thường khá phổ biến trong tầng lớp trung lưu hiện nay.

Sau một thời gian làm việc, bạn đã có một lượng kiến thức nhất định và tích góp được khoản tiền tương đối. Trong cấp độ này, bạn sẽ sử dụng kiến thức và tiền bạc của mình để đầu tư lướt sóng nhỏ để lấy lời. Với lợi thế là môi giới bất động sản nên bạn cũng dễ dàng có các thông tin về nhà đất sớm và những sản phẩm giá cả hời.

CẤP ĐỘ 4: Đầu tư dài hạn

Sau cấp độ 3 trên với số vốn đầu tư lớn hơn bạn có thể đầu tư các dự án dài hơi hơn như các phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, condotel,…

CẤP ĐỘ 5: Chuyên gia bất động sản kiêm nhà đầu tư

Ở cấp độ môi giới cao nhất này, bạn đã xây dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trong ngành bất động sản. Khi đạt được cấp độ này bạn không cần phải tìm kiếm khách hàng hay chào mời từng người nữa, lúc này bạn chỉ cần cập nhật và phân tích các dự án, sản phẩm bất động sản khách hàng sẽ tự tìm đến và xin ý kiến của bạn. Ở cấp độ chuyên nghiệp và cao cấp này, bạn có thể tư vấn được mọi bài toán tài chính liên quan đến bất động sản cho từng cá nhân, từ đầu tư bất động sản ít tiền cho tới vốn cực lớn.

 


  • Nguồn FB